Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

[Lảm nhảm] Chuyện về Waka

Ai theo dõi bên 46 thì biết gần đây Nogi vừa có nhóm chị em, gọi là Keyakizaka46. Nhóm vừa thành lập thì có 1 người rời nhóm, và hôm nay thì thêm một người nữa rút lui.

Người thứ hai rút lui là do hình hẹn hò với bạn trai (còn đang quen hay đã ctay thì ko biết) bị tung lên mạng. Bạn trai ở đây còn là 1 trợ lí giáo viên trung học.

Tui ko có ý chê trách bạn này, ko có ý nhận xét gì về bạn này hết. Chỉ muốn mượn chuyện này để nói vài thứ về Waka thôi.

Nhắc tới hình bị rò rỉ như thế, ai là fan của Nogi và theo nhóm từ những ngày đầu, hoặc là fan của Waka, đều nhớ tới một sự tương tự như thế cũng đã xảy ra với Nogi, cách đây 4 năm.

Người bị tung ảnh lần đấy chính là Waka.





Tui chỉ tiếc tui ko theo nhóm từ sớm. Nhưng sau này tìm hiểu về thời kì đen tối đấy của Waka thì kiểu càng thấy thương cậu hơn. (vâng, order cả bộ doc của Nogi chỉ để xem Waka của những ngày xưa cũ và sự thay đổi của cậu, trước và sau việc hình ảnh riêng tư của mình bị phát tán, là như thế nào...)

Waka vốn là con út, ít nhiều gì cũng có sự nuông chiều của gia đình. Cậu quen bạn trai lúc cậu chỉ mới 14, và tên kia hơn cậu 10 tuổi (vâng, tui nghi cha nội đó bị lolicon...). Đối với một đứa con gái đang tuổi dậy thì, chỉ mới 14, thì việc quen bạn trai là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng có ngờ đâu những tấm ảnh của cậu chụp chung với bạn trai năm 14 tuổi đấy, đã khiến cậu của năm 17 tuổi phải đau đớn đến như vậy.

Thân là 1 trong hai người dc nhắm đến cho vị trí Captain, sẽ dẫn dắt Nogi trong tương lai (người kia là Reika), thân là 1 trong những front girl đầu tiên của Nogi, thân là một trong những thành viên luôn được các khách mời của Nogidoko đánh giá cao, chỉ vì vài tấm ảnh mà tương lai sáng láng đó đã bị mây mờ che phủ.

Thật ra staff ko phạt. Staff không hề phạt cậu. Là cậu tự đưa ra quyết định xin tạm dừng mọi hoạt động. Vì cậu cảm thấy có lỗi. Cảm thấy không xứng đáng. Cảm thấy bất lực với bản thân. Khi tìm hiểu và biết được cậu của những ngày 17 đã phải trải qua những cảm xúc đen tối như thế, thật sự cảm thấy không cam tâm. Lắm lúc có cảm giác cậu sẽ buông tay, để cho tất cả trôi vào quên lãng.

Và những suy nghĩ và cảm nhận của cậu lúc bấy giờ, cậu chỉ kể cho mỗi Reika.

Và thật mừng là khi vào nhóm, cậu đã có một người thân thiết như Reika. Mặc dù Reika bảo Waka vượt qua được thời gian đó là do sức mạnh tinh thần của bản thân, nhưng thật tâm tui nghĩ, là môt phần do lời hứa của Waka và Reika (về việc sẽ hỗ trợ nhau xây dựng dìu dắt nhóm) vẫn chưa thành, một phần vì Waka, trước đó có tự nhận mình là một người hay bỏ chạy không thích đương đầu với khó khăn, không muốn mình bỏ cuộc thêm lần nào nữa, nên Waka đã ở lại. Vì nhóm, vì lời hứa với Reika, và vì chính bản thân Waka.

Về khoản này thì có lẽ cô bé của Keyaki, do sức mạnh ý chí chưa đủ và cũng chưa có một ai để gắn kết trong nhóm, nên quyết định rời đi đã dc cô bé đưa ra chăng?

Quay lại với Waka.

Người ta thường bảo, vượt qua được chính bản thân mình mới là điều khó khăn nhất trong cuộc sống. Và Waka thật đã làm được điều đấy. Trông cậu xem. Ngày trước là đứa cúp học, có phần nổi loạn. Vào Nogi và quyết tâm thay đổi bản thân. Từ undergirl của 2 single đầu, cậu lần đầu tiên dc vào sen ở single thứ 3. Sau đó vào phúc thần ở single thứ 7. Và cậu vẫn chưa hề rớt senbatsu lần nào kể từ single 3. Mỗi lần rớt phúc thần thì thường là do có nhạc kịch, bận rộn. Cậu cũng là đứa đóng nhạc kịch, có kinh nghiệm về nhạc kịch hàng nhất nhì Nogi. Principal lần nào cũng đóng đủ các vai. Chưa kể 4 lần liên tiếp có tranh dc chọn cho triển lãm tranh Nikaten, trong đó có 1 lần là dc những 2 tranh, là người đầu tiên trong lịch sử cuộc triển lãm dc chọn 2 tranh! Lại còn thiết kế hàng cho Nogicafe, áo thun, giỏ xách và cả li nữa.

Cậu vốn hay tự nhận bản thân là đứa ko có tài năng gì đặc biệt. Nhưng ai cũng nhận xét cậu là 'việc gì cũng làm được'. Làm thế nào? Là do sức mạnh ý chí.

'Come for the look, stay for the personality'

Không phủ nhận, lúc đầu tui bị ấn tượng với cái nụ cười rạng rỡ, với hai lúm đồng tiền sâu ơi là sâu kia. Nhưng càng xem show, càng tìm hiểu về nhóm thì tui càng bị thích cái tính cách của Waka. Lúc tìm hiểu về vụ hình ảnh này thì xác định trong nogi sẽ không ai có thể khiến tui thích hơn Waka được. Waka là người rất tốt, rất tốt, rất rất tốt (chuyện quan trọng phải nói 3 lần). Cậu sẵn sàng chịu thiệt vì người khác. Là người mạnh mẽ, nhưng cũng giàu cảm xúc, và không giỏi trong việc che giấu cảm xúc. Là người nghiêm túc với mọi thứ mình làm (nên có khi cứ bị mang ra troll www). Là người đáng tin cậy, có thể yên tâm với những gì cậu hứa và những gì cậu làm. Là một người có ý chí, có nghị lực.

Mẹ tui lâu lâu lại hỏi, con thích Waka hay Mayu hơn.

Thật ra thì kiểu thích của tui với hai đứa có khác. Hai đứa cùng tuổi, 1 đứa Bạch dương 1 đứa Cự giải.

Tui thích Mayu trước, nhưng đơn giản chỉ là kiểu thích, hâm mộ, cuồng thông thường. (trẻ trâu, vâng, mình biết TvT) bây giờ vẫn thích nhưng cảm xúc ko mãnh liệt như trước :(

Tui thích Waka sau, nhưng cái tính cách và cách ứng nhân xử thế của cậu, tui cực kì ngưỡng mộ. Tui muốn trở thành một người giống Waka (ý là mặt tính cách ý).

Nói chung ko so sánh dc hai đứa, nhưng hàng mà ra thì vẫn hốt hết cả thôi =))))

Chỉ buồn cho Waka là mỗi lần 46 có scandal hay tin gì ko tốt dc lôi ra thì tên của cậu lại dc gọi hồn đầu tiên.

Kiểu, ức chẳng buồn nói. Staff lúc đó cũng bảo hình của Waka là chụp từ rất lâu trước khi nhóm ra đời nên sẽ ko phạt, ko xem là scandal. Thế mà....

Cả đợt tháng 10 năm ngoái nhà Nogi có người đi hẹn hò bị chụp ảnh lại, scandal thực sự luôn, thì họ cũng ráng lôi tên Waka ra réo cho bằng được.

Rồi vào doc, phần của cái người đó và của Waka dc edit chung với nhau. Chi vậy? Để cho fan thấy đây là 2 trường hợp có-liên-quan và mọi người nên-tha-thứ-cho-ai-kia-như-đã-làm-với-Waka à? Nhắc tới vụ đấy máu nóng lại bốc.

Lời bào chữa của người kia, thật, tui nuốt ko trôi. Tui từng thích người ấy chỉ sau Waka. Tui cũng muốn tha thứ lắm chứ, nhưng nhớ lại Waka của ngày ấy đã trải qua những gì, đã dằn vật bản thân như thế nào, tui ko cam tâm. Thật sự không cam tâm. Đã vậy staff còn giữ người kia ở sen, và cả thái độ của người ấy (theo như tui nghĩ) thì cứ như phủi tay cho xong chuyện ấy,, nên thật tình là không cách nào tui tha thứ cho người đó dc. Cảm thấy bất công cho Waka. Cho những trường hợp trước đây bị phát hiện đã phải rời nhóm (Hirajima Natsumi, Yonezawa Rumi, Matsuda Yuka....). Không cam tâm mà.

Nói dông dài chốt 1 câu thôi, tui thích Waka, rất thích Waka, rất mong gặp Waka :'(

Khi nào xem cái doc xong nếu có gì thi thú sẽ làm cho 1 phát review =))

Bai~

8 nhận xét:

  1. Mình cũng giống cậu , nào nghĩ sẽ thích Nogi thậm chí là 1 mem mà thế nào lại thích Waka ngay từ cái nhòm đầu tiên (1 đoạn cut từ Doko tập Waka tặng choco cho Reika đó :))) ). Đọc xong bài của cậu khiến mình càng hiểu rõ và lại càng thích Waka hơn. Và cái ng kia chắc hẳn là Sayurin, mình thật sự ko biết đằng sau cái lời biện minh mà đến cả trẻ con cũng ko lừa đc là gì nhưng theo mình, chắc phải có nguyên do nào đó Sayurin mới nói dối trắng trợn thế (staff cũng để yên mà). Tóm lại, cảm ơn cậu đã giúp mình hiểu nhiều hơn về Waka, yêu cậu luôn ^^

    Trả lờiXóa
  2. Tui thì ko phải thích Waka từ cái nhìn đầu tiên =)) (Mayu thì là thế nhưng đối với anh giai thì... =)))
    Lúc bắt đầu tìm hiểu nogi là do Ikoma qua kennin team B =)) lúc đó cứ nghĩ Ikoma sẽ là oshi cơ =)) nhưng sự đời trớ trêu ếu ai ngờ là lúc xem cái ep doko mà Waka bị Reika phũ, dòm mặt Waka lúc đó tự dưng nghĩ 'trông thấy cưng quá đi ~' =)))))) r tự dưng để ý hắn, xem pv rồi show đồ....sau đó nhờ cái pv Oto ga Denai Guitar thì dính Waka hẳn luôn (fetish gái đánh trống) =)))))))

    Matsumura ngay từ những single đầu sale handshake đã rất tốt, thuộc tam gia, đi variety cũng ổn,nếu mà đuổi thì tiếc =)) chưa kể cái người kia cũng là staff thuộc hàng cao của nxb => ko làm to chuyện dc =)))))))) ơn trời, Matsumura từng là người tui thích thứ 2 sau Waka =)) cơ mà giờ thì Reika chiếm cái vị trí đó r =))))

    Cảm ơn vì đã yêu tui ; v ; add fr fb hay follow twitter nhau đi cậu ơi :*

    Trả lờiXóa
  3. Ố kế... ờm viết luôn nick lên đây đc ko?

    Trả lờiXóa
  4. Tui nhìn anh nhà đau khổ vì bị từ chối mà cười muốn rơi hàm xuống đất =)))))))), Sayurin tui cũng thương lắm mà cả cái đám sen đó chưa nổi ghét ai hết. À mà về phía Mayu thì tui cũng thừng oshi nha mà giờ chuyển xuống thành support mất rồi

    Trả lờiXóa
  5. Follow @majuholic0511 đi cậu =)) còn nếu bên fb có account thì message cho page ưakatsuki và harem hội đi, tui là admin cái page đó =))))
    Ngày xưa cuồng Mayu lắm giờ đỡ nhiều r =))) từ ngày hắn lên hạng ở ssk cái tui cũng move on luôn TvT quá buồn cho 1 chuyện tình =))

    Trả lờiXóa
  6. À há, thì ra cậu là Admin page đó hả, tui có like page thấy bạn Admin cute phết :))) hệ hệ hệ

    Trả lờiXóa
  7. Ừa tui mới lên làm ad k lâu do bà chị nhờ thôi =)) thấy tui dễ thương thiệt sao :') =))))) cơ mà thương k dễ đâu nhaaaa :)))
    Message page để tui biết đường ad fr nhoé 'v'b còn follow bên twit thì @ tui 1 tiếng để tui fl lại =))

    Trả lờiXóa
  8. Ừa!Nhưng mà đợi tui 1 vài ngày nữa, tại đang phải thi cử dữ quá, thi xong sẽ qua page ngay

    Trả lờiXóa