Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

[Trans] Watarirouka - The Reportage

Etou ~ Hum nay tui post bản trans cái tư liệu của WR, trích từ cái sket ra hùi 15/11/2011 nhé :)


Dài, và cảm động :)

Thế nên ráng xem hết nha mọi người :)

Watarirouka - The Reportage

Sự kiện cùng những trải nghiệm kì diệu.

Một tư liệu về những ngày đầu của một nhóm idol xuất sắc đại diện cho thế hệ mới của Nhật Bản.

Tối ngày 8 tháng 6 năm 2008, Ogi Production và 5 staff có thẩm quyền từ Pony Canion đã bàn bạc với nhau ở phòng họp của Akimoto Yasushi.
Họ đã say mê nói về những ấn tượng của mình về các thành viên team B mà hôm nay ã được gặp.
"Cuối cùng thì, cô bé đó, Watanabe ấy, rất là đặc biệt, nhỉ?"
"Anh biết đó, những tiếng cổ vũ dành cho cô bé Love-tan rất lớn!"
"Cô bé tóc ngắn, Kikuchi, nhìn kĩ thì cũng rất xinh!"

Đại loại như thế.

Khi mà họ tiếp tục cuộc bàn luận, trên màn hình chiếc TV (đã tắt tiếng) hiện lên....

....Những ngày hè nóng nực, bức bối.
Một nhóm người đang hoảng loạn.
Và trong nháy mắt, hiện lên dòng chữ, "Akihabara".
(ps: đó là bản tin về sự kiện này )

Sau khi cuộc trò chuyện kết thúc, cái không khí kì lạ đang bao trùm lên thành phố trong tình huống khẩn cấp cứ như đang vây lấy họ từ mọi phía. Một trong các staff đứng dậy vào thời khắc đó bảo, mỗi lần anh ta có cảm giác như "có cái gì đó sắp xảy ra", thì lúc ấy cái không khí xung quanh lại trở về giống như hồi hè 2008.

"Ngày hôm đó chúng tôi bắt đầu chú ý tới các thành viên, và ngay sau đó là sự kiện ấy, bạn biết đấy...."
Một sự kiện kinh hoảng xảy ra như thể không tránh được, ngay từ khi sub unit 5 thành viên đang được ấp ủ ra đời, cứ như là một khởi đầu tồi tệ vậy.

Ngày 28 tháng 6, sau bài hát cuối cùng của team B, 5 thành viên sau được thông báo chuyển đến Ogi Production: Watanabe Mayu, Oota Aika, Kikuchi Ayaka, Nakagawa Haruka, và Hirajima Natsumi.

Sau những lời chúc mừng và động viên, các thành viên đã về hết, chỉ còn lại 2 người, trên sân khấu, ôm chặt lấy nhau như thể đang tận hưởng chúng.

Họ chính là Hirajima Natsumi và Urano Kazumi.
Hirajima, Urano và Watanabe Shiho - người tốt nghiệp năm trước - xuất thân là thành viên team A, và cả 3 chuyển đến team B vào tháng 2 nam 2007.

Sau khi Watanabe ra đi, Hirajima và Urano, với vai trò là những người hòa giải của một Team được tạo thành từ những thành viên trẻ hơn, rất hay cãi nhau, nhưng lại rất hòa hợp và gần gũi nhau.

Urano được chuyển đến Ogi Production vào tháng 10 năm 2007.

"Lúc ấy tôi rất hạnh phúc, vì tôi không nghĩ là mình sẽ được chuyển vào công ty. Khi biết rằng tôi phải chuyển từ A sang B, nó rất đau, nhưng, tôi đã cố gắng hết sức.
Thành thật mà nói, tôi bắt đầu nghĩ, việc chuyển sang B là điều tốt đẹp nhất, chỉ sau khi tôi được vào Ogi Pro."
Đó là những gì Hirajima đã nói.

Việc chuyển cô ấy là do Akimoto-sensei gợi ý, chuẩn bị cho kế hoạch thành lập Unit mới trong tương lai.

Hirajima được vào Ogi Pro - một công ty rất khó để được nhận vào tại thời điểm đó - làm hài lòng tất cả các fan, những người ngay từ ầu đã dõi theo cô ấy, và ngay cả staff nữa.
5 thành viên được thông báo sẽ hoạt động với tư cách một sub unit. Kì vọng đặt lên vai họ là rất lớn.

Thế nhưng, vài chuyện đã xảy ra, ngăn chặn sự hình thành của nhóm 5 người.

Tháng 7 năm 2008, trên internet xuất hiện 1 bức hình có mặt Kikuchi Ayaka cùng một cậu trai. Tình hình các fan trở nên bất ổn.
Sau đó, qua những thông tin trên blog của cậu trai kia, người ta biết được rằng 2 người là bạn rất thân, và vì thế, sự bất ổn càng ngày càng tăng.

Từ tháng 8, mọi hoạt động của Kikuchi bị hủy.
Khi mọi người chờ đợi lời nói từ ban quản lí, ngày 14 tháng 8, trên trang blog chính thức xuất hiện một bài viết...

"Vì Kikuchi Ayaka của team B đã hành động ko suy nghĩ với tư cách là một thành viên của AKB48, cô ấy đã bị sa thải vào ngày 14 tháng 8. Ban quản lí đã kiểm soát toàn bộ tình hình. Chính vì thế từ bây giờ chúng tôi sẽ chú ý hơn tới cuộc sống hàng ngày của các thành viên."

Sa thải....
Các fan, những người đã chờ đợi các hình thức kỉ luật khác nhau, đã không ngờ tới trường hợp này. Trên mạng có những người ủng hộ, và cả những người chống đối. Rất, rất nhiều ý kiến khác nhau trên cùng 1 đề tài.

Đó là trường hợp đầu tiên bị sa thải trong nhóm Idol - đang trong thời kì danh tiếng - thế nên nó xuất hiện trên tranh nhất 1 tờ báo thể thao.
Đời tư của từng cô gái bắt đầu được đặt dấu chấm hỏi, khiến đây trở thành một sự kiện lớn nhất, chỉ sau sự thành lập nhóm mà thôi.

"Tôi nhốt mình trong phòng, không đặt chân ra khỏi giường. Kể cả khi bố mẹ có lo lắng và nói gì đó với tôi, tôi cũng không trả lời đàng hoàng được. Tôi không thể nói chuyện với ai trong khoảng 3 tuần liền."

Đó là tình trạng của Kikuchi ngay sau khi cô bị sa thải.

Những ngày lấp lánh trong quá khứ.
Ước mơ đã đến thật gần.
Chỉ những ai đã trải qua mới hiểu được cảm giác của một cô bé trung học bỗng chốc bị tước đi mọi thứ.

"Thế nhưng, đó là lỗi của tôi. Khi tôi nghe rằng, lúc chị CinDy thông báo về nó, những thành viên khác đã khóc, tôi cảm thấy thật tồi tệ."

Ngay sau khi bị sa thải, cô ấy chỉ có thể nghĩ về việc cô ấy vẫn muốn là thành viên của AKB. Nhưng cuối cùng thì giấc mơ của cô ấy là gì? Đó là những gì cô ấy tự hỏi, trăn trở về nhiều thứ.
Và trong khi cô ấy, một mình, giam mình trong phòng mỗi ngay và tự vấn bản thân, một dự án lớn đang được xúc tiến, bỏ cô lại phía sau.

Sa thải Kikuchi là một tổn thất lớn. Thế nhưng việc thành lập sub unit vẫn tiếp tục, với 4 thành viên mà thôi.

Khi 4 người được thông báo về việc này, Nakagawa, người thân với Kikuchi hơn, nói thầm: "Dù sao thì 5 người vẫn tốt hơn chứ...."
Mọi người lớn xung quanh đều bận rộn chuẩn bị cho việc debut vào năm sau.

"Khi tôi lần đầu tiên hỏi người từ công ty quản lí về việc tên của sub unit sẽ như thế nào, anh ta bảo tôi họ đã thu thập ý kiến và đề ra rất nhiều cái tên.
NoSleeves nghe lạnh lùng, thế nên chúng tôi nghĩ là sẽ đặt tên dễ thương, như *a la mode*, hoặc chêm những thứ như *pudding* vào."
Hirajima đã nói như thế.

Thế nhưng Akimoto-sensei đã bác bỏ tất cả những cái tên được đề nghị.
Và một ngày, họ nhận được tên cho nhóm của mình.
Vâng, nó đã được quyết định. - cười - 

Các staff giải thích rằng, Watariroula (hành lang) cũng có nghĩa sẽ là cầu nói giữa họ và fan, nhưng....
Tất cả những gì họ làm là cười lăn cả ra. Cười vì shock.

Khi nhớ lại, ngay cái giây phút nghe cái tên đó, Harugon phản ứng vì shock, đập đầu vào tường liên tục - cười-
Ngay từ đầu, Aki-p đề nghị tên là "Watarirouka Hashiri Gumi"
Nhưng khi nhớ lại một trong những sub unit của Onyanko, cũng thuộc Ogi Pro, có tên là "Ushiro Kami HikareTai", ông nghĩ rằng có thể "Tai" tốt hơn. Thế nên cuối cùng họ quyết ịnh chọn Watarirouka Hashiritai.

Theo Hirajiima: "Lúc đầu, cái tên làm tôi nhớ tới những người kể chuyện, nhưng tôi quen với nó ngay lập tức và bắt đầu thích nó. Nó dễ nhớ và không giống tên những sub unit khác, khi tên của họ toàn là katakana."

Sau đó, họ được thông báo là CD debut sẽ vào tháng 1 năm sau. Và khi cả 4 cô gái đều bận rộn chuẩn bị cho thu âm và quay PV, đó cũng là thời điểm cho đợt tuyển thực tập sinh thế hệ thứ 7 của AKB.

Khi một cô gái bước vào, tất cả các thí sinh khác nhìn nhau, và không khí trở nên ồn ào.
Lẫn trong những gương mặt bình thường, là cô ấy, Kikuchi Ayaka, người mà cách đó 3 tháng vẫn còn đứng trên sân khấu, một thành viên nổi tiếng.

Tất nhiên, cô ấy tốt hơn tất cả những người khác, cả hat và nhảy. Trong lần kiểm tra cuối, Aki-p hỏi: "Mọi người sẽ nói rất nhiều thứ. Em có thể chịu đựng được không?"
Nhìn thẳng vào mắt ông, cô gái mang số báo danh 15 trả lời:
"Vâng!"


28 tháng 1 năm 2009, debut single của WR, "Hatsukoi Dash\Aoi Mirai" được bán ra.

Vị trí cao nhất đạt được trên Oricon Chart là 10, nhưng vì Oogoe Diamond, ra vào tháng 10 năm trước được hạng 3, nên đó là một kết quả khả quan.

Thế nhưng không phải ai cũng đồng tình với kết quả này.
Tất cả mọi thứ diễn ra trước Sousenkyou, và lúc đó sự khác biệt giữa các thành viên vẫn chưa phân rõ.
Thế nên, việc Watanabe Mayu được chọn làm Center, dù là phần hát hay cả khâu chụp hình, cho ra đời những cảm xúc trái ngược giữa các thành viên.

Theo Hirajima: "Lúc đầu, giữa chúng tôi xảy ra nhiều cuộc cãi nhau. Chúng không phải cãi nhau trẻ con, chúng tôi phàn nàn nhau dựa trên ý kiến chủ quan của từng người, nói những thứ như *Sẽ tốt hơn nếu làm thế này*, hoặc *Không, như thế không đúng*. Nhưng rút cuộc thì lúc đó chúng tôi đều còn nhỏ và ích kỉ - cười - Chúng tôi đã từng cãi nhau rất nhiều."

Sau ó, 22 tháng 4, single thứ 2 "Yaruki Hanabi" lên kệ.
Trong quá trình thu âm, chụp hình và những sự kiện theo sau ngày phát hành, không chỉ thu được thêm kinh nghiệm, họ đã rút ngắn được khoảng cách tình cảm với nhau.

Theo Hirajima: "Không có lí do đặc biệt nào cả, nhưng sau nửa năm trở thành WR, chúng tôi bỗng ngưng không cãi nhau nữa, mà trở nên thân thiết hơn nhiều.
Tôi nghĩ chính là nhờ khoảng thời gian chúng tôi làm việc cùng nhau ngày càng nhiều.
Không chỉ có thế, tất nhiên.
Sau giờ làm việc, lúc nào cũng có người đưa chúng tôi đi ăn chung. Chúng tôi chung team B, và rồi thêm WR, rồi còn ăn chung nữa. Chúng tôi ở bên nhau bao lâu ấy nhỉ? - cười -"

Trong khoảng thời gian này, 4 người bọn họ luôn trong tình trạng cao hứng một cách kinh ngạc. Chạy loanh quanh chỗ này tới chỗ khác, đùa giỡn. Cứ như những người chị em.

Ngạc nhiên nhất là Watanabe, một cô bé luôn im lặng trong các buổi chụp hình và phỏng vấn với tư cách thành viên Senbatsu, trở thành một con người hoàn toàn khác, năng động và nhiệt huyết khi làm việc với tư cách thành viên của WR.

Không khí làm việc rất khác biệt với AKB, đến nỗi có thể dùng cụm từ "hành động như WR" để diễn tả nó, thế nên họ nhận được những bài hát hợp rất nhiều với nhóm.

11 tháng 11, single thứ 3 "Kanpeki Guu no ne" được phát hành.
Nhịp bài hát nhanh đến nỗi các thành viên đều bảo "Các động tác phức tạp quá!"
"Guu no ne", được trích từ cụm từ "Guu no ne mo denai" (không biết phải nói gì), được lặp đi lặp lại, làm rộ lên những ý nghĩa khác, trở nên thực hơn. Trong tất cả những single được phát hành của AKB tới lúc đó, đây là single tuyệt nhất.

Bài hát trở thành nhạc nền cho "Fairytale" và chương trình "Anison Plus", và giai điệu của nó nhanh chóng hòa vào những bài Anison nổi tiếng như Harehare Yukai, và Motteke!Sailor Fuku!.
Watanabe và Oota là fan Anime từ đầu, và phong cách 2S rất hợp với hình tượng của cả 4.

Theo Hirajima: "Tốn thời gian, nhưng cuối cùng chúng tôi đã không gây nhau nữa, và đã xuất hiện sự đoàn kết giữa chúng tôi. Lúc ấy, tôi rất hay nói [Thật là vui khi được tham gia WR]"

Và gần đúng 1 năm debut, ptb của WR được thông báo.

"Hãy cùng nhau cố gắng hết sức nhé!"

Cả 4 nhìn nhau và cười, và họ không nhận ra những biểu cảm khác thường của người lớn xung quanh.

Kikuchi, người tham gia thi tuyển cách đó 1 năm 2 tháng, đậu vòng cuối vào tháng 12. Một cơ hội để thay đổi và làm lại. Với tư cách một thực tập sinh.

Khi trở về, cô được chỉ định làm backdancer cho team B, nơi mà cô từng là thành viên sáng lập.

Tất nhiên, các thành viên đã chào đón cô với những nụ cười.
Nakagawa vừa ôm lấy cô, vừa khóc: "Mình vẫn luôn chờ cậu trở về."
Thế nhưng, vị trí của Kikuchi bây giờ rất khác với ngày xưa.

"Là backdancer, bạn không thể vào phòng thay đồ. Bạn phải chờ thang máy. Và bạn chỉ có thể đứng trên sân khấu lúc bắt đầu, chỉ một bài thôi" - Kataomoi no Taikakusen.

Thế nhưng, cô ấy vẫn tràn đầy hạnh phúc, khi được đứng trên sân khấu.
Cô ấy muốn làm hết sức để được công nhận, dù là chỉ một chút.
Thế nên, dù chỉ một bài hát, cô ấy vẫn nhảy hết sức mình.
Mọi người bị thu hút bởi cô ấy, dù cô chỉ là backdancer. Họ không thể không chú ý, và chỉ xem cô ấy nhảy thôi.

Trước đó, stage của KKS 7th, Kikuchi ở trong unit của bài Zannen Shoujo. Có những lời đùa là cô rất hợp với lời bài hát, nhưng màn trình diễn của cô quá xuất sắc, đến nỗi mọi người bắt đầu bàn tán về sự tuyệt vời của cô khi trở về.

Như chúng tôi đã viết, lúc đầu, một sub unit 5 người đã được lên kế hoạch thành lập.

Theo dõi sự trưởng thành của cô ấy, triển vọng, và cả những khó khăn cô ấy đã trải qua, Aki-p đề nghĩ Ogi Pro cho Kikuchi tham gia WR.

Sau một cuộc bàn luận, Ogi Pro chấp nhận. Họ quyết định sẽ cho cô gia nhập vào single mùa xuân năm sau.

Vấn đề bây giờ là làm sao để 4 người kia hiểu và chấp nhận được chuyện này.

Quá trình này, bao gồm cả những phản ứng của 4 người họ khi Kikuchi trở về và clip phỏng vấn Kikuchi, dẫn dắt họ trở thành 5 thành viên của WR, là 1 phần của bonus từ DVD của "Akkanbe Bashi" phát hành vào tháng 3.

Bây giờ chúng tôi sẽ kể bạn nghe những câu chuyện không được bao gồm trong Documentary.

Cái ngày sau khi tổ chức kỉ niệm ngày thành lập WR, 29 tháng 1, họ trở về Tokyo từ Guam.
Rất bận rộn, nhưng vào ngày 30 họ phải thu âm hoàn tất, và chụp cover ngày 31.

Kikuchi hoàn thành phần thu âm của mình vào lúc 17.30, trong khi những người kia bắt đầu từ 18.00, để họ tránh phải gặp nhau.

Thế nhưng, phải có 5 người để chụp cover.

Vì thế, ngày 30, sau khi thu âm xong, cả 4 thàn viên được gọi vào văn phòng và được giải thích tình hình. 

Theo Hirajima: 
"Sau khi thu âm xong, họ bảo có chuyện cần nói với chúng tôi. Sau khi nghe xong tôi bật khóc.
Không phải vì tôi không thích Kikuchi, nhưng vì năm trước đã rất căng thẳng, và tôi rất trân trọng những thứ cả 4 chúng tôi đã đạt được trong thời kì đó. Tôi có cảm giác như mọi thứ đổ vỡ hết, và chúng tôi phải làm lại từ đầu, vậy thời gian vừa rồi có ý nghĩ gì chứ?"

Trong suốt đoạn phim, Nakagawa, người thân với Kikuchi hơn, đã bảo:
"4 chúng tôi có những mối dây liên kết đặc biệt, và tôi lo là nó sẽ mất đi."

Trong khi lắng nghe, Watanabe không giấu được sự bối rối.
"Tôi không biết" là những gì cô ấy nói.

Sau đó, Oota thành thật nói: "Tôi không muốn chuyện đó xảy ra!"

Cả 4 người đã chào đón Kikuchi với những nụ cười, giờ đây đang bộc lộ những cảm xúc đáng ngạc nhiên.

Họ có những phản ứng khác nhau, nhưng đối với các staff, rõ ràng là cả 4 người đều bị shock.
Trừ Hirajima có việc phải về sớm, 3 người còn lại nghĩ tốt hơn hết là họ nên ở chung với nhau, thế nên họ ở lại trong một khách sạn.
Watanabe bảo: "Chúng tôi nói không ngừng, và cùng xem TV."

Theo Hirajima: "Tôi gọi cho họ rất nhiều lần. Chúng tôi đã nghĩ sẽ vẫn còn cơ hội duy trì nhóm 4 người, nhưng chúng tôi được bảo rằng, nếu chúng tôi chống đối điều đó đến thế thì có lẽ chúng tôi đã rời nhóm rồi. Nên chúng tôi nghĩ [Có thật là chúng ta đang chống lại nó không?]"

Đêm trắng.
Không có câu trả lời, họ đối diện với buổi sáng định mệnh ấy.
31, ngày chụp hình cho cover.
Documentary cho chúng ta thấy Kikuchi đến studio, 4 người kia đang đợi và buổi chụp hình diễn ra thuận lợi.
Nhưng sự thực là, đằng sau cảnh ấy là cả một bi kịch.

Lúc bắt đầu, Hirajima đề nghị: "Nếu có cơ hội tiếp tục duy trì nhóm 4 thành viên, tôi muốn được chụp một bức hình cho cả 4!"
Và họ làm thật.

Sau đó, lẽ ra họ phải gọi Kikuchi vào nữa, nhưng cả 4 chưa chuẩn bị tinh thần, thế nên họ trở về phòng trang điểm.

"Chúng tôi đã nói chuyện về Documentary với những staff không có mặt ở đó, bởi vì có lẽ đã có chút hiểu lầm về việc tại sao chúng tôi muốn duy trì WR với 4 người. Tôi có cảm giác họ nghĩ rằng chúng tôi quá ích kỉ.
Thế nên chúng tôi khóc.
[Tại sao mọi người không hiểu?]
Chúng tôi nhốt mình trong phòng trang điểm, bắt staff của công ty quản lí ra ngoài hết.
Chỉ còn thợ trang điểm và stylist ở lại.
Và chúng tôi khóc suốt."

Kikuchi vẫn ngồi chờ ở ngoài, buổi chụp hình bị hoãn lại.
1 giờ, rồi 2 giờ,thời gian cứ trôi.
Các staff nóng lên, nhưng không biết phải làm gì cả.
Đúng là bi kịch.

Nhưng sự thực là không phải ai cũng khóc. Chỉ Watanabe ngồi im, một mình.

"Tôi đã suy nghĩ lại. Đó là điều Aki-p quyết định nên tốt nhất là chúng tôi nên theo lời ông ấy. Không có lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục tiến lên."

Sau đó, Watanabe nói chuyện với 3 người còn lại.

"Không phải chúng ta là người tạo ra WR. Chúng ta chưa làm gì sai cả. Vì vậy, hãy tin tưởng Aki-p cùng các staff."

Một sức mạnh tinh thần đáng kinh ngạc. Nghiêm túc đến đáng sợ.
Có phải nó được tạo ra từ trách nhiệm của một Center?

Đây là những gì Watanabe đã nói:
"Tôi luôn là một con người lạc quan, nhưng để trải qua những chuyện đang xảy ra lúc này, tôi nghĩ tôi sẽ hướng về phía trước nhiều hơn ngày xưa rất nhiều."

Nhờ Watanabe, không khí trong phòng đã thay đổi. Buổi chụp hình đã bị hoãn 4 tiếng.
Cánh cửa phòng trang điểm cuối cùng đã mở ra. Cả 4 người, rất bình tĩnh, xuất hiện.

Được gọi vào, Kikuchi, với sự căng thẳng hiện rõ trên mặt, ngập ngừng tiến tới.

Oota nhìn Kikuchi, với giọng nói bình thường:

"Tóc 2 bên của cậu dài quá!"

Câu nói vô nghĩa chỉ có Oota Aika mới nghĩ đến.

Kikuchi chỉ biết cười.

"Tôi đã bình tĩnh hơn nhờ Ai.chan"

Buổi chụp hình kết thúc trọn vẹn.
Người lớn xung quanh thở phào nhẹ nhõm. Sau đó, Hirajima xin các staff:
"Xin hãy để chúng tôi được nói chuyện riêng."

Cả 5 người ra bãi đậu xe của studio.

Theo Hirajima: "Trong suốt buổi chụp chúng tôi toàn nói nhảm với nhau, nhưng tôi nghĩ đó là cần thiết để chúng tôi có thể nói chuyện bình thường."

Đầu tiên, tôi hỏi Kikuchi: 
[Cậu có thực sự muốn vào WR không? Cậu cảm thấy thế nào?]

Sau đó chúng tôi thừa nhận rằng chúng tôi đã kịch liệt phản đối, nhưng cuối cùng thì mỗi người đều nhất trí sẽ cùng nhau làm việc một cách tốt nhất, cả 5 người.

Cuối cùng, Mayu hỏi Kikuchi: [Kể từ bây giờ người ta sẽ nói rất nhiều thứ. Cậu có nghĩ cậu vượt qua được không?]

Kikuchi bảo [Yeah!] và họ bắt tay nhau.

Đó là thời khắc WR được tái sinh, với 5 thành viên, chấp nhận số phận của họ.

À không.
Là thời khắc WR trở nên hoàn chỉnh, với 5 mảnh ghép.
Các thành viên cũng trưởng thành hơn rất nhiều.

Nếu single đầu tiên của nhóm 5 người có phong cách nhí nhố, trẻ trung, làm cho mọi người cảm thấy mới mẻ thì nó sẽ rất tuyệt. Nhưng nếu như vậy thì mọi người sẽ nghĩ WR chỉ là một nhóm thử nghiệm.

"Lần đầu tiên tôi nghe nó, tôi nghĩ [Hảảảảa? Đây là single mới à!?], Nó cứ như nhạc dân ca!", Hirajima bảo.

Đúng thế. Single thứ 4, "Akkanbe Bashi", không phải nhạc pop, mà là một bài âm hưởng dân ca được pha trộn giữa Oklahoma Mixer và MimeTime.
Nhưng so với những bài hát của những nghệ sĩ khác thì.....cảm giác bất an rất lớn.

"Tôi không muốn sự nổi tiếng của nhóm đi xuống chỉ sau khi tôi tham gia, thế nên tôi đã theo dõi bảng xếp hạng. Dù sao đi nữa thì tôi cũng rất lo lắng....."

Ngày ra mắt, 17 tháng 3.
Điều kì diệu đã xảy ra.

Trước cả AKB, WR đã giành được vị trí thứ nhất trên Oricon! (AKB giành được vị trí đó lần đầu tiên với bài River, ra mắt tháng 10)

Và đó là một bài hát khác biệt, với việc thu thêm thành viên và giai điệu lạ lùng.

"Tôi thở phào nhẹ nhõm khi nhìn BXH!"
Kikuchi đã nói thế.

Hirajima nói:
"Tôi rất vui. Nhưng chưa tới mức phát khóc. Bởi vì...yeah...nó là bài hát ĐÓ - cười -
Sau đó, sự gượng gạo lúc đầu đã biến mất. Trong thơi gian tham gia các sự kiện quảng bá cho Akkanbe Bashi, Kikuchi đã hoàn toàn hòa nhập vào nhóm.

Single thứ 5, "Seishun no Flag" có sử dụng cờ vào trong điệu nhảy.
Single thứ 6, "Gyu", có lời bài hát được viết bởi người khác chứ không phải Aki-p.

Họ tiếp tục trải nghiệm với từng single mới.
Và, ngày 2 tháng 2 năm 2011, single thứ 7, "Valentine Kiss", được phát hành.
Đó là một bài hát nổi tiếng do Kokusho Sayuri trình bày, lời bài hát do Aki-p viết. Đó cũng là single có thêm sự góp mặt của Komori Mika và Iwasa Misaki, được phát hành dưới cái tên Watarirouka Hashiritai 7.

Số lượng thành viên lại tăng lên.
Bi kịch 1 năm trước lặp lại?

Theo Hirajima:
"Không có gì xảy ra cả! Chúng tôi đã trải qua trường hợp của Kikuchi, và chúng tôi lên radio với tư cách WR7.
Lúc đầu thì chúng tôi đều [Eh? Nữa hả??] hoặc [Thời gian lên hình lại bị giảm nữa!], đại loại như thế.
Thế nên mọi người bảo chúng tôi: [Chỉ là cho Valentine thôi, bình tĩnh nào.], nhưng cuối cùng thì nó lại kéo dài qua đến Hetappi Wink - cười -
Gần đây tôi có nói chuyện với Rabutan, cô ấy bảo tôi [Có 7 người thật vui, mình nghĩ nó sẽ ổn thôi]."

Watanabe bảo:
"Trở thành nhóm 7 người, phòng thay đồ bắt đầu náo loạn. Lúc đầu chỉ có 4, chúng tôi đã từng rất ồn ào. Sau đó là 5, trưởng thành hơn, chúng tôi cũng không nhoi như trước. Nhưng bây giờ, với 7 người thì cái sự ồn ào đã trở lại - cười -
Wasamin là người nghiêm túc, nhưng cô ấy rất dễ hòa đồng. Còn Komori... cô ấy cứ mãi nói về những thứ có hiểu, và cô ấy rất vui tính!"

Các thành viên, và cả staff nữa, đều đồng ý:
"WR hiện giờ là tuyệt nhất!"

Cả 5 người đã trải qua nhiều thử thách và trải nghiệm nhiều hơn các cô gái khác trong AKB, và trở nên mạnh mẽ hơn. Thêm vào 2 thành viên mới với những tính cách khác lạ, có cảm giác sự cân bằng trong nhóm vừa được hoàn thiện.

Nhưng dựa trên lịch sử của nhóm, cảm giác dễ chịu này là khởi đầu cho một sự kiện nghiêm trọng trong tương lai.

"Chúng tôi đã quen với những điều ngạc nhiên - cười -. Ngược lại, dạo gần đây chúng tôi còn mong chờ nó xảy ra."

"Chúng tôi đã đủ mạnh mẽ để chào đón nó rồi!"

Watanabe và Hirajima đã nói như thế.

Là những idol hàng đầu, họ đã trở nên kiên cường hơn với việc đối mặt thử thách, khó khăn.
Một sub unit chưa từng có trong lịch sử Idol: Watarirouka Hashiritai.
Cho đến khi trái tim ngừng đập, chúng ta vẫn sẽ mãi dõi theo họ.

2 nhận xét: